Tại sao trẻ em nên học lập trình
Công nghệ số đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của nhiều trẻ em ngày nay, vì trẻ em được bao quanh bởi Internet với điện thoại thông minh, máy tính, trò chơi điện tử, v.v., điều này thúc đẩy chúng ta hướng tới việc dạy lập trình cho trẻ em.
Giống như việc học vật lý, toán học, hóa học hay sinh học, điều quan trọng là trẻ em phải hiểu được những kiến thức cơ bản tạo nên một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình.
Dạy trẻ em lập trình giúp chúng nhận ra rằng những gì đang diễn ra xung quanh chúng không phải là phép thuật và chúng có thể tự tạo ra các ứng dụng và trò chơi hữu ích. Nhưng biết được những gì đang diễn ra dưới vỏ bọc của công nghệ hiện đại chỉ là một trong những lợi ích của việc học lập trình cho trẻ em.
Bạn có biết rằng lập trình hiện là chủ đề phổ biến nhất đối với các bậc phụ huynh ở nhiều quốc gia không? Theo một nghiên cứu gần đây của Gallup và Google, 90% phụ huynh ở Hoa Kỳ cho rằng việc học lập trình sẽ hoàn toàn cần thiết cho tương lai của con em họ.
Các bậc phụ huynh rất tích cực đánh giá cao việc con em mình có thể học lập trình ở trường. Họ coi đó là một kỹ năng thiết yếu và không kém phần quan trọng so với các môn học khác như toán học, lịch sử, ngôn ngữ hoặc khoa học tự nhiên.
Hiện nay, đã có khoảng ba mươi quốc gia đưa môn lập trình vào chương trình giảng dạy chính thức tại trường học, bao gồm Vương quốc Anh hoặc Úc và nhiều quốc gia khác, chẳng hạn như Trung Quốc, nơi mà các bậc phụ huynh cũng ngày càng yêu cầu sự hiện diện của lựa chọn này, đã kích hoạt nhiều chính sách khác nhau để khuyến khích việc học lập trình trong các trung tâm giáo dục và tại các học viện lập trình và robot.
Nếu bạn muốn chuẩn bị cho con mình thành công trong việc học đại học trong tương lai, bạn phải dạy chúng lập trình. Lập trình không chỉ giúp trẻ em cải thiện kỹ năng toán học mà còn cung cấp cho chúng những kỹ năng sống có giá trị và trong tương lai chúng sẽ có được những công việc rất tốt. Có nhiều lý do khác tại sao việc học lập trình lại quan trọng đối với trẻ em và những lý do này giải thích tại sao lập trình nên được dạy ở trường vì ngay từ khi còn nhỏ, trẻ nhỏ học lập trình tốt hơn khi chúng lớn hơn.
Có lẽ biến đổi lớn nhất trong cuộc sống của chúng ta là khoa học do mỗi lứa tuổi tạo ra, cần phải theo kịp và truyền đạt cho những người trẻ tuổi để có thể sống trong tương lai dựa trên sự cạnh tranh gay gắt ngay từ đầu.
Lợi ích của việc lập trình đối với trẻ em là gì?
Tư duy tính toán
Mã hóa là quá trình hướng dẫn máy tính cách thực hiện các nhiệm vụ, từ đơn giản đến rất phức tạp. Vậy thì mã hóa có ích gì đối với những bộ óc trẻ? Steve Jobs đã nói rằng mọi người ở Hoa Kỳ nên học mã hóa vì nó “dạy bạn cách suy nghĩ”. Có lẽ ông đang ám chỉ đến tư duy tính toán.
Tư duy tính toán có nghĩa là giải quyết một vấn đề lớn bằng một loạt các vấn đề nhỏ, xác định các chi tiết có liên quan và giải quyết chúng từng bước.
Một định nghĩa phổ biến khác về tư duy tính toán mô tả nó như một quá trình phân tích, nhận dạng mẫu, trừu tượng hóa và thuật toán. Các lập trình viên giải quyết vấn đề bằng cách chia nhỏ một vấn đề phức tạp thành một loạt các vấn đề nhỏ hơn, đơn giản hơn.
Tư duy tính toán hữu ích ngay từ khi còn nhỏ để giúp trẻ em quen với việc xác định vấn đề và do đó tìm ra giải pháp thông qua mã hóa. Trẻ em đã thử nghiệm lập trình máy tính từ khi còn nhỏ sẽ ít gặp khó khăn hơn trong việc phát triển các kỹ năng chuyển tiếp tiếp cận lập trình hữu ích trong các vai trò công việc tương lai mà chúng sẽ đảm nhiệm khi trưởng thành.
Mục tiêu đầu tiên của việc lập trình là dạy trẻ em phát triển tư duy linh hoạt và đưa ra giải pháp hiệu quả cho các vấn đề đơn giản hoặc phức tạp.
Nhiều chuyên gia ủng hộ việc trẻ nhỏ học lập trình vì họ tin rằng điều này có thể giúp trẻ phát triển tư duy tính toán hoặc khả năng tiếp cận giải quyết vấn đề một cách có hệ thống.
Kiểu tiếp cận này vừa hữu ích vừa có thể áp dụng vượt xa phạm vi lập trình máy tính. Nó có thể được áp dụng cho nhiều ngành học khác nhau và có thể giúp giải quyết hiệu quả các vấn đề trong thế giới thực, bao gồm nhiều vấn đề nằm ngoài phạm vi giáo dục hoặc nghiên cứu và điều tra khoa học.
Hãy cùng xem tại sao tư duy tính toán ngày càng trở nên phổ biến trong các lớp học trên toàn thế giới và tìm hiểu thêm về nó trong quá trình này.
Lý luận tính toán là một phương pháp có cấu trúc và đã được chứng minh được thiết kế để xác định các vấn đề bất kể tuổi tác hay trình độ hiểu biết về máy tính. Nó bao gồm bốn phần:
Phân tích : Quá trình chia nhỏ một vấn đề hoặc hệ thống phức tạp thành các phần nhỏ hơn, dễ giải quyết và quản lý hơn.
Nhận dạng mẫu : Sau khi bạn đã chia nhỏ vấn đề phức tạp thành các vấn đề nhỏ hơn, bước tiếp theo là xem xét những điểm tương đồng mà chúng chia sẻ. Mẫu là những đặc điểm chung xuất hiện trong từng vấn đề riêng lẻ. Bạn nhận thấy những điểm tương đồng nào? Việc tìm ra những điểm tương đồng này trong việc phân tích các vấn đề nhỏ có thể giúp chúng ta giải quyết các vấn đề phức tạp hiệu quả hơn.
Trừu tượng hóa : Ở giai đoạn này, trọng tâm chỉ tập trung vào thông tin quan trọng, bỏ qua các chi tiết không liên quan, do đó trừu tượng hóa có nghĩa là chỉ tập trung vào thông tin quan trọng, đồng thời bỏ qua các chi tiết không liên quan.
Vậy thông tin quan trọng mà chúng ta cần tập trung vào là gì? Trong trừu tượng, trọng tâm chủ yếu là các đặc tính chung, chung của từng phần tử, thay vì các chi tiết cụ thể. Khi chúng ta có các đặc tính chung, chúng ta có thể tạo ra một “mô hình” của vấn đề; Một mô hình là ý tưởng chung của vấn đề mà chúng ta đang cố gắng giải quyết.
Thuật toán : phát triển giải pháp từng bước cho một vấn đề hoặc các quy tắc phải tuân theo để giải quyết một vấn đề,
Vì vậy, nếu chúng ta có thể tóm tắt tư duy tính toán trong 4 bước, thì đó sẽ là:
1- Chia nhỏ vấn đề lớn thành những vấn đề nhỏ hơn để dễ giải quyết.
2- Xác định điểm tương đồng giữa các vấn đề này.
3- Tập trung vào những chi tiết có liên quan và bỏ qua những thông tin không liên quan.
4-Phát triển hướng dẫn từng bước để giải quyết từng vấn đề nhỏ hơn hoặc các quy tắc cần tuân theo khi giải quyết một vấn đề.
Giải quyết vấn đề
Vì con người phải đối mặt với nhiều vấn đề khác nhau mỗi ngày, với mức độ phức tạp và khó khăn khác nhau nên khả năng giải quyết vấn đề trở thành một trong những phẩm chất hữu ích nhất trong cuộc sống. Tất cả các bậc cha mẹ đều muốn con mình có khả năng giải quyết vấn đề để chúng có thể vượt qua mọi trở ngại và nghịch cảnh mà chúng gặp phải trong cuộc sống.
Mã hóa mang đến một góc nhìn mới về giải quyết vấn đề. Từ người mới bắt đầu đến chuyên gia, bất kỳ ai cũng sẽ nói với bạn rằng việc viết mã có thể khá khó khăn, đó là vì họ liên tục phải giải quyết các vấn đề có độ phức tạp khác nhau.
Giải quyết vấn đề là các quá trình nhận thức trong đó suy nghĩ, lý luận, đưa ra giả thuyết, các hoạt động đòi hỏi sử dụng các kỹ năng liên quan đến việc quản lý thông tin có cấu trúc thay vì áp dụng các quy trình máy móc nhằm thực hiện độc quyền các phép tính.
Hiểu cách máy tính hoạt động và học những điều cơ bản về lập trình giúp trẻ hiểu cách mọi thứ hoạt động. Nó cũng dạy trẻ cách sử dụng toán học và logic trong phần mềm để giải quyết vấn đề. Do đó, lập trình nên được dạy ở trường để trẻ em học cách sử dụng nó trong các môn học khác.
Kỹ năng giải quyết vấn đề cũng hữu ích trong cuộc sống thực, vì nó củng cố tính cách của trẻ và giúp trẻ tự tin vào bản thân và trí thông minh của mình, và trẻ trở nên tự lập hơn trong việc giải quyết các vấn đề gặp phải theo những cách khác nhau và sáng tạo có thể gây ấn tượng với cha mẹ. Trẻ em có cách nhìn nhận sự vật khác biệt ngoài trí tưởng tượng vô cùng phong phú của mình.
Dạy lập trình cho trẻ em giúp phân tích các vấn đề phức tạp và phát triển khả năng giải quyết vấn đề của trẻ. Cũng giống như các lĩnh vực khoa học khác, trong đó một số giả thuyết nhất định được kiểm tra để đưa ra giải pháp cho một vấn đề, trẻ em trong quá trình lập trình phải phát hiện ra lỗi, tạo ra các giả thuyết thông minh và thay đổi các phần của mã để giải quyết vấn đề.
Vì vậy, ngay cả khi trẻ em không thích tiếp tục theo đuổi con đường lập trình trong tương lai, việc thiết lập thói quen lập trình khi còn nhỏ sẽ giúp trẻ xây dựng các kỹ năng nhận thức cao.
Các hoạt động này thúc đẩy việc tiếp thu các kỹ năng trong nhiều bối cảnh chuyên môn khác nhau hiện được coi là cần thiết để những người trẻ tuổi hòa nhập tích cực và có ý thức vào xã hội.
Do đó, giải quyết vấn đề không chỉ được coi là một môn học mà còn là việc áp dụng kiến thức và kỹ năng được sử dụng để giải quyết các tình huống có vấn đề trong bối cảnh thực tế;
Đặc biệt, nó liên quan đến việc hiểu bản chất của vấn đề, xác định các yếu tố tạo nên vấn đề và mối quan hệ giữa chúng, lựa chọn cách biểu diễn phù hợp trong việc giải quyết các tình huống có vấn đề, suy ngẫm về giải pháp đã xác định và truyền đạt hiệu quả giải pháp đó.
Các bước giải quyết vấn đề có thể được tóm tắt như sau:
Sáng tạo
Việc lập trình giúp trẻ phát triển khả năng sáng tạo bằng cách bồi dưỡng ba phẩm chất sau:
Tư duy của người thử nghiệm : Tư duy sáng tạo bắt đầu bằng tư duy đặt câu hỏi. Khuyến khích trẻ thử nghiệm, khám phá ý tưởng, đặt câu hỏi về các giả định của mình, mắc lỗi và học hỏi từ chúng sẽ dạy cho trẻ tính sáng tạo. Trẻ em được tiếp xúc với quá trình thử nghiệm thông qua lập trình.
Chúng bắt đầu bằng cách học một vài lệnh để thực hiện các nhiệm vụ đơn giản, và với mỗi kết quả thành công, chúng dần tự tin hơn để thử những điều mới mẻ và tham vọng hơn, những điều buộc chúng phải đặt câu hỏi về mọi quyết định và tự hỏi: “Nếu mình thử điều gì khác thì sao?”
Tư duy toàn não : Mỗi bán cầu não được cho là kiểm soát các phần khác nhau của tư duy và xử lý thông tin. Bán cầu não trái thường liên quan đến tư duy logic, kỹ thuật và phân tích, trong khi bán cầu não phải liên quan đến trí tưởng tượng, tư duy kỹ thuật và trực quan.
Chúng ta có xu hướng nghĩ rằng sáng tạo là chức năng của não phải, nhưng những người suy nghĩ sáng tạo hơn và những người giải quyết vấn đề có thể sử dụng hiệu quả cả hai bán cầu não. Lập trình đóng vai trò là cầu nối giữa hai phần não này.
Mong muốn sáng tạo bẩm sinh vì Trẻ em phát triển mạnh mẽ nhờ phản hồi mà chúng nhận được khi tạo ra thứ chúng yêu thích Giống như việc học một môn thể thao, một loại nhạc cụ hoặc bất kỳ hình thức nghệ thuật nào, phát triển khả năng sáng tạo đòi hỏi sự chăm chỉ và luyện tập.
Đối với trẻ em, nếu công việc khó hiểu, đơn điệu hoặc mục tiêu cuối cùng không hấp dẫn thì trẻ sẽ mất đi mong muốn luyện tập.
Trẻ em nên ở trong một môi trường xây dựng sự tự tin và truyền cho chúng mong muốn thực sự được sáng tạo. Vì trẻ em có xu hướng thiên về công nghệ và thấy công nghệ tiện lợi và dễ dàng hơn, nên việc cung cấp cho chúng kiến thức cơ bản về lập trình trên một nền tảng mã hóa thú vị và dễ sử dụng là một trong những cách tốt nhất để chúng có thể dành thời gian thực hành và thực sự tận hưởng quá trình này.
Cải thiện kỹ năng toán học
Lập trình và toán học có liên quan chặt chẽ với nhau và mọi nhà phát triển chuyên nghiệp đều biết điều đó, điều này có lợi cho con bạn khi hiểu các phép toán theo cách đơn giản và thông minh. Nó được công nhận bởi chương trình giảng dạy STEM toàn cầu
Việc lập trình giúp trẻ em phát triển kỹ năng toán học vì chúng có thể hình dung các khái niệm trừu tượng và cho phép chúng áp dụng toán học vào các tình huống thực tế chứ không chỉ giải các bài toán trong các bài tập đầy phương trình toán học.
Tư duy logic
Điều này có nghĩa là trẻ phải xây dựng các hành động theo từng bước để đạt được kết quả cụ thể và điều này liên quan đến việc sử dụng các biểu thức, lựa chọn, lặp lại, cụm từ, câu điều kiện và các phát biểu logic khác.
Lập trình đòi hỏi phải có tư duy logic, nghĩa là trẻ phải xây dựng các hành động theo từng bước để đạt được kết quả cụ thể và điều này bao gồm việc sử dụng các biểu thức, lựa chọn, lặp lại, câu điều kiện và câu lệnh logic khác.
Lập trình, theo nghĩa đen là “lập trình máy tính”, ngày nay là một môn học ngày càng được sử dụng nhiều trong các trường học nhằm mục đích cung cấp cho học sinh những khái niệm cơ bản về lập trình.
Trên thực tế, mã hóa thúc đẩy quá trình học tập của những người trẻ tuổi về một ngôn ngữ mới và rất phổ biến: ngôn ngữ máy tính, một ngôn ngữ mà logic là “từ” chính, là trụ cột sáng lập. Do đó, trong quá trình học tập mã hóa, rõ ràng là tư duy logic và có hệ quả được kích thích mạnh mẽ.
Hãy nghĩ đến máy tính và nói chung là tất cả các thiết bị công nghệ mà chúng ta sử dụng hàng ngày, hoạt động của chúng dựa chính xác vào việc thực hiện có trật tự và có hệ quả của một loạt các lệnh. Vì những lý do này, việc dạy trẻ em và thanh thiếu niên một cách lý luận gần với cách mà các thiết bị mà chúng tạo ra và sẽ sử dụng ngày càng nhiều là rất hữu ích.
Hiểu và học cách làm việc với máy tính đòi hỏi rất nhiều tư duy logic. Tư duy logic ứng dụng là cách giải quyết các vấn đề phức tạp ở cấp độ công nghệ cũng như ở cấp độ cá nhân. Lập trình bao gồm việc giải quyết các vấn đề và sử dụng logic toán học để thiết lập các chuỗi và thậm chí là các vòng lặp của các hàm trong một chương trình. Vì vậy, hãy học lập trình theo những cách hợp lý và sáng tạo này để giải quyết các vấn đề và tìm ra giải pháp
Do đó, logic cũng là một công cụ có giá trị cho các kỹ năng tư duy nói chung trong mọi lĩnh vực giảng dạy, vì nó cho phép bạn tìm ra giải pháp cho các vấn đề ít nhiều phức tạp trong bất kỳ bối cảnh học tập hoặc công việc nào.
Dạy lập trình cho trẻ em giúp trẻ có thể liên kết các ý tưởng của mình theo cách hợp lý, và giải quyết các vấn đề và nhiệm vụ mà trẻ gặp phải trong cuộc sống theo cách hợp lý và chu đáo. Thông minh đơn giản để có được kết quả tốt.
Nhưng ở cấp độ cuộc sống cá nhân và cách giải quyết các vấn đề cuộc sống theo mọi cách. Khả năng trí tuệ của anh ấy phát triển và trở nên linh hoạt hơn để giải quyết các phép toán mã hóa và số học, sau đó là sự linh hoạt trong việc giải quyết các vấn đề cuộc sống ở cấp độ tổng quát hơn và tìm ra các giải pháp hiệu quả. Và tăng khả năng kiên trì và học hỏi thông qua thử nghiệm và sai sót. Nó cũng góp phần vào sự phát triển của các cơ chế tư duy số học và logic.
Phát triển khả năng phục hồi và tính bền bỉ
Thông qua lập trình, trẻ em học cách kiên trì khi những gì chúng tạo ra không hiệu quả. Chúng phải phân tích những gì không hiệu quả và tại sao nó không hiệu quả và tìm ra cách sửa chữa để nó hoạt động.
Gỡ lỗi (gỡ lỗi trong mã) là một phần quan trọng của mã hóa. Ngay cả những lập trình viên giàu kinh nghiệm cũng dành nhiều thời gian để gỡ lỗi để làm cho chương trình hoàn hảo. Tính năng mã hóa này giúp một người linh hoạt trong suy nghĩ khi họ học được rằng thất bại và cải thiện là điều bình thường. Không có cách nào tốt hơn để xây dựng khả năng phục hồi hơn là vượt qua những thách thức như gỡ lỗi mã!
Không thể tránh khỏi mọi lỗi khi lập trình, một số lỗi có thể rất khó chịu, ngay cả một biên dịch viên giàu kinh nghiệm cũng có thể mất nhiều thời gian để tìm dấu phẩy bị thiếu trong một câu lệnh trên một trang đã viết, nhưng đồng thời lỗi trong ngôn ngữ lập trình cũng là một thử thách đối với sự kiên nhẫn và sức quan sát, và trẻ học cách giải quyết vấn đề một cách chậm rãi, và thử lại khi không làm được điều gì đó cho đến khi thành công.
Vì việc xử lý ngôn ngữ lập trình phụ thuộc phần lớn vào độ chính xác và hiệu quả; Không có chỗ cho lỗi bằng không ngay cả đối với những người chuyên nghiệp dày dạn kinh nghiệm. Do đó, nó kích thích ở trẻ các kỹ năng kiên nhẫn, sức mạnh quan sát, xử lý các vấn đề và lỗi một cách cẩn thận, và sự kiên trì khi thất bại cho đến khi đạt được thành công.
Cơ hội nghề nghiệp
Ngày nay và theo thời gian, nhu cầu của thị trường lao động ngày càng tăng trong mọi lĩnh vực, tùy thuộc vào cách phát triển công nghệ và mọi khía cạnh của cuộc sống. Trong khi đó, kỹ năng công nghệ là một trong những kỹ năng làm việc cần thiết trong mọi lĩnh vực;
Vì vậy, những người có đủ kinh nghiệm và hiểu biết về công nghệ sẽ có cơ hội tham gia vào mọi lĩnh vực trên toàn thế giới với mức lương cao hơn, nhu cầu về lập trình viên máy tính có kinh nghiệm sẽ luôn cao hơn.
Thế hệ trẻ em hiện tại cần phải am hiểu công nghệ, để đảm bảo chúng có thể cạnh tranh trong thị trường việc làm tương lai. Không biết lập trình cũng giống như không biết đọc, vì hầu hết các công việc đều yêu cầu kiến thức về các kỹ năng CNTT cơ bản, ngay cả các cửa hàng thức ăn nhanh cũng yêu cầu kiến thức về máy tính và công nghệ.
Các lập trình viên có tay nghề cao được trả lương cao và rất được săn đón trên thị trường hiện nay, và cơ hội cho những đứa trẻ này sẽ mở rộng trong tương lai nếu chúng thành thạo và nắm vững ngôn ngữ lập trình.
Lập trình có thể giúp trẻ khám phá ra đam mê của mình trong cuộc sống, cũng như giúp trẻ quyết định nghề nghiệp tương lai, một vấn đề mà nhiều bậc phụ huynh đang đau đầu trong việc tìm ra hướng đi phù hợp cho con em mình.
Lập trình được dự đoán sẽ là một trong những nghề phát triển nhanh nhất và thú vị nhất trong vài thập kỷ tới, đặc biệt là với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, máy học, robot và các lĩnh vực thú vị khác.
Dạy con bạn lập trình ngay từ bây giờ có nghĩa là bạn giúp con chuẩn bị cho một trong những kỹ năng cần thiết trong tương lai. Sự phát triển liên tục của công nghệ và tầm quan trọng của nó trong cuộc sống của chúng ta đòi hỏi rất nhiều người có kỹ năng lập trình.
Ngay cả nhiều công việc không liên quan đến phần mềm nhưng đòi hỏi sử dụng máy tính cũng không đòi hỏi nhiều kiến thức về lập trình.
Sự liên quan về mặt học thuật
Hầu hết các trường sư phạm đều sử dụng máy tính để thực hiện nhiều hoạt động khác nhau và chuẩn bị cho các kỳ thi ở trường, nhưng rất ít trường dựa vào việc dạy ngôn ngữ lập trình cho học sinh hoặc thậm chí duy trì chương trình giảng dạy ngôn ngữ lập trình.
Khi cơ hội học lập trình được cung cấp thông qua Internet, bất kỳ ai cũng có thể học ngôn ngữ lập trình. Các trường học bắt đầu đưa lập trình vào chương trình giảng dạy của mình vì người ta thấy rằng trẻ em học lập trình sẽ hiểu cách lập kế hoạch và sắp xếp ý tưởng, và theo thời gian, điều này có thể cải thiện kỹ năng viết và học tập của trẻ khi kỹ năng lập trình của trẻ phát triển.
Việc đưa khoa học máy tính vào chương trình giảng dạy ở trường đã có tác động đáng kể đến việc cải thiện các kỹ năng logic và số học của nhiều trẻ em trong trường. Sự thay đổi gần đây trong giáo dục bắt buộc từ chương trình giảng dạy về máy tính tập trung vào công nghệ thông tin và truyền thông đã dẫn đến một bước tiến lớn trong quá trình hình thành và phát triển lập trình cho trẻ em.
Một trong những yếu tố chính giúp cho sự xuất hiện này là việc sử dụng các công cụ lập trình dựa trên khối như Scratch. Tuy nhiên, nó đã và vẫn gặp khó khăn trong việc giảng dạy, thường bị hạn chế bởi các nguồn lực của trường học và chuyên môn của giáo viên. Do đó, sự chuyển đổi này và các chính sách về kiến thức số và khoa học máy tính đã dẫn đến sự phát triển các kỹ năng và tài năng cá nhân và sự xuất hiện của thế hệ tin học dạy trẻ em về máy tính. Điều này cũng dẫn đến việc tiếp thu kiến thức hiện đại giúp những người có kỹ năng trong lĩnh vực này đạt được thành tích cao trong học tập và nghiên cứu.
Ví dụ, Vương quốc Anh đã đưa lập trình máy tính vào chương trình học bắt buộc bắt đầu từ bậc tiểu học (Jones, 2013), tiếp theo là Ý vào năm 2015, nước này đã giới thiệu dự án “Programma il Futuro” với mục đích chính là “mang tư duy logic-tính toán đến toàn bộ trường tiểu học”, đảm bảo cho mỗi học sinh cơ hội tiếp cận với các nguyên tắc cơ bản của công nghệ thông tin trong bối cảnh trò chơi, trong khi Đan Mạch khuyến khích hiểu biết về kỹ thuật số.
Nguồn: https://learningmole.com/coding-for-kids-when-benefits-are-beyond-coding/