Học kỹ năng tư duy thông qua Scratch

Học các khái niệm lập trình máy tính có thể hơi khó khăn. Nhóm tại Coding Kids đã phát triển một loạt các dự án Scratch để giúp học sinh của chúng tôi khám phá các khái niệm lập trình máy tính. Một số khái niệm có thể hơi khó hiểu, nhưng nếu chúng ta có thể khám phá chúng theo cách vui vẻ, trực quan và vui tươi, thì có thể học được. Xem danh sách bên dưới của chúng tôi để tìm các dự án Scratch có thể phù hợp với nhu cầu học tập của bạn.

  1. Dòng số  – chúng ta chơi với mèo Scratch trên một dòng số, dọc theo trục x và trục y, riêng biệt
  2. Tọa độ XY  – chúng ta chơi với mèo Scratch trên tọa độ XY, theo kích thước của sân khấu Scratch
  3. Các câu lệnh & toán tử If  – chúng ta chơi với Scratch cat để hiểu cách khối if và khối bằng nhau hoạt động
  4. Khối sự kiện  – chúng tôi thử nghiệm với nhiều khối sự kiện khác nhau để xem cách nó có thể kích hoạt mã để thực thi
  5. Biến  – chúng tôi chơi trò chơi Scratch giúp chúng tôi tính toán số học bằng cách sử dụng các biến
  6. Đếm đến 10 (khối lặp lại)  – chúng tôi khám phá ra hai cách để mã hóa Scratch cat để đếm từ 1 đến 10, có và không có khối lặp lại, và xem cách các khối lặp lại làm cho mã hiệu quả hơn và dễ thực hiện thay đổi hơn
  7. Trình tự  – chúng ta khám phá cách máy tính đọc và thực hiện các hướng dẫn/lệnh
  8. Lặp lại & mãi mãi  – chúng tôi thử nghiệm bằng cách sử dụng các khối lặp lại và mãi mãi
  9. Nếu chặn và chạm  – chúng ta chơi với các câu lệnh có điều kiện và phát hiện va chạm (chạm)
  10. Biến và bảng điều khiển của người chơi  – chúng tôi tạo nhiều biến cho bảng điều khiển của người chơi, một biến tăng giá trị, biến kia giảm giá trị
  11. Chuỗi và đầu vào  – chúng tôi chơi với các chuỗi nói, nối các chuỗi và đầu vào (khối hỏi và trả lời)
  12. Chạm vào các khối  – chúng ta chơi với nhiều cách khác nhau để cảm nhận sự chạm vào, các hình ảnh hoặc màu sắc
  13. Nhân bản: tạo, khi tôi bắt đầu như một bản sao, xóa bản sao này  – chúng ta khám phá cách chúng ta có thể sử dụng bản sao để tạo nhiều bản sao của cùng một sprite bằng cách lập trình sprite gốc và các sprite được nhân bản.
  14.  Phát tin nhắn  – chúng tôi khám phá cách một sprite có thể gửi tin nhắn đến các sprite hoặc phông nền khác và kích hoạt chúng để bắt đầu thực thi các tập lệnh

Bạn có thể cũng thích những nội dung này!